Thành lập tính cách brand thông qua typography như vậy nào?

Typography là nghệ thuật đồ họa chữ được dùng thường dùng trong xây dựng brand. Ưu điểm của nó là diễn đạt cảm xúc, nêu bật tính cách của nhãn hiệu chỉ qua những con chữ. Typography vẽ lên những cử chỉ hoa mỹ của linh hồn brand chân thực như con người.

Tính cách brand

Mỗi nhãn hiệu đều nỗ lực xây dựng 1 hình ảnh dễ nhớ, thân thiện và rất con người. Khi đó, chúng còn mang khái niệm company, tập đoàn thuần túy mà là một cá nhân to có tính cách mạnh, có ảnh hưởng diện rộng đến suy nghĩ mỗi người.

thông qua tính cách brand, đối tác gấp rút tìm được người you nhanh chóng giải quyết được nhu cầu, gian khổ của mình. Google hay Visa được gắn mác “nhà thông thái”. Nhắc đến “nét quyến rũ” là nhắc tới Louis Vuitton, Zara. “Sự sáng tạo, phiêu lưu” là nét nổi bật của Apple. “Bạn bè thân thiện” có thể thấy ở các hãng Airtel hay KFC. Facebook mang tới nét “cái tôi, vui nhộn, ham chơi, thân thiện”. “Kẻ nổi loạn, dũng cảm” không thể tiếu Redbull. “Thẳng thắn” gợi nhớ đến Amazon. “Chu đáo, tận tình” là Colgate.

Tính cách thương hiệu giúp tăng sự phân biệt thương hiệu, định vị nhãn hiệu rõ ràng, tạo cảm thấy thân thiết, thúc đẩy động cơ mua hàng. Lúc bạn vắng mặt, tên nhãn hiệu là cách khách hàng gọi bạn, còn diễn đạt you chính là slogan, và hơn hết cảm giác về bạn chính là tính cách nhãn hiệu.

loại chữ

“Typography là nghệ thuật hay kĩ xảo cách điệu con chữ nhằm giúp ngôn ngữ có tiếng nói riêng, có sức hấp dẫn mạnh đến nhận diện và ghi nhớ”.

Typography thông thường được biết tới nhiều thông qua cách trình bày phiên bản in của người châu Âu hay nghệ thuật viết thư pháp của người trung quốc. Ngày nay, typography thông thường được ứng dụng mạnh trong phác thảo biểu tượng hoặc trong các ấn phẩm in ấn xúc tiến thương mại.

khi xây dựng bộ nhận diện nhãn hiệu, Typography cần được để ý 1 cách kỹ lưỡng nhằm dung hợp với tổng hòa brand. Typography giúp mở rộng kênh nhận diện. Tiếng chia sẻ của nhãn hiệu có đủ mạnh khỏe thuyết phục hay không phụ thuộc không nhỏ tuổi vào quyết định lựa chọn typography.

Tính cách nhãn hiệu bộc lộ qua Typography

Sau đây Brasol trưng bày cho you 10 hình mẫu tính cách nhãn hiệu theo sự phân chia của Brandz (một doanh nghiệp nghiên cứu nhãn hiệu của Mỹ) thông qua sự biểu lộ của Typography.

1. Người mẹ

brand có tính cách người mẹ mang đặc điểm ân cần, bao dung.

ad_colgate3b5-1-uai-1032x668

xây dựng thương hiệu Colgate là thương hiệu tiêu biểu cho tính cách như thế. Typeface được cách điệu chủ quyền, mở rộng. Font chữ mịn màng. Khoảng cách con chữ toàn diện. Sự nâng niu được cảm giác rõ rệt. Typography đã truyền tải được tính cách Colgate luôn quan tâm, chăm nom sức khỏe răng miệng của đối tác.

2. Nhà thông cắt

thương hiệu nhà thông cắt mang tính cách thông thái, khôn ngoan, đáng tin.

show-bon Appetit-120109big

Typography của hãng Visa biểu hiện được sử đa dạng, có đủ. Bất kỳ điều gì Visa đều có. Visa là giải pháp của đối tác ở mọi lúc cần thiết.

3. Người làm trò

thương hiệu có tính cách của một Joker (Người làm trò) lại mang đặc điểm của sự vui nhộn, vui miệng. Facebook là thương hiệu tiêu biểu cho tính cách này.

Facebook-typography

4. Người you

brand có tính cách người you lại nổi bật do sự thẳng thắn, thân mật. Brand Amazon chọn cách thể hiện chữ chấm dứt khoát nhưng mà vẫn lưu giữ những nét mềm mỏng mảnh.

17343010_166101013906280_9205234304168180909_n

5. Người mộng mơ

brand có tính cách của người mộng mơ (Dreamer) lại âm hưởng mạnh của sự sáng tạo, khác biệt và hoài bão. Tiêu biểu có Apple. Cách thể hiện văn bản chữ của Apple như là ảnh dưới đây vừa thần bí, vừa ẩn chứa sức mạnh, khát khao lớn.

7036190-apple-logo-typography

6. Nhà vua

brand mang tính cách của nhà vua lại nhấn mạnh vào sự cương quyết, kiểm soát. Exxon Mobile cũng là một “Đức vua” nhưng mà ít “lý tưởng” hơn và “quyết đoán” hơn khi Royal Bank of Canada lại là một “Đức vua” “nắm quyền kiểm soát”. IBM cũng là một trong số như thế.38552-ibm

Typography của IBM nhấn mạnh sự rõ ràng, minh bạch, đầy quyền lực.

7. Thanh nữ

brand có image phụ nữ lại mang tính cách ngây thơ, trong trắng, tốt bụng. Những nhãn hiệu bán lẻ thường mang tính cách này. Tập đoàn Alibaba là hãng bán lẻ lớn nhất địa cầu. Các typography được dùng trong ấn phẩm marketing của Alibaba đều biểu thị một sự cute, luôn giúp sức tất cả mọi người.

library_logos_alibaba_lund

8. Nhân vật

brand có image hero mang 1 tính cách dũng cảm, phiêu lưu. Nhãn hiệu Yomost tập trung vào biểu thị nét chữ khỏe khoắn, sôi động.

gốc_436880_jFSJAukKkVdFTXI6oog_J75iz

9. Kẻ nổi loạn

xây dựng brand mang image người nổi loạn luôn phá cách, không tuân theo luật.

google_2015_logo_detail

Typography của Google không nhấn mạnh vào tạo hình loại dáng chữ mà đi sâu vào bộc lộ màu sắc của mỗi con chữ riêng lẻ. Font chữ google được dễ chơi hóa tối đa, không màu mè, không hào nhoáng. Màu sắc được sử dụng 1 cách hết sức đặc biệt, không đồng bộ và là những màu sắc chủ đạo hết sức cơ bản. Biểu tượng hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc tông màu căn bản, mà chữ “o” lại thuộc màu quà thứ cấp. Google đang kể cho mỗi người biết rằng họ không thích “chơi đúng luật”, họ luôn sáng tạo và đặc biệt.

10. Người phụ nữ quyến rũ

thương hiệu mang đặc điểm người phụ nữ quyến rũ ẩn chứa sự lôi cuốn, khát vọng to. Tiêu biểu cho dòng tính cách này là các hãng thương hiệu thời trang, mỹ phẩm như L’Oreal, Louis Vuitton, Zara… Chữ được cách điệu hóa uốn lượn đầy nghệ thuật, hấp dẫn ánh nhìn.

louis-vuitton-logotype_01

Typography truyền tải được không những là cảm xúc nhưng còn là ý nghĩa, tín hiệu của câu chữ. Tác dụng của Typography toàn diện và đầy đủ.

Tự lên ý tưởng cho mình 1 bộ nhận diện brand cùng typography khác lạ bộc lộ tính cách, ý nghĩa của doanh nghiệp bạn sẽ là điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì, đừng ngần ngại điền vào form thông tin dưới đây đặt nhận được những tư vấn nhiệt tình từ các chuyên gia xây dựng thương hiệu của Brasol.

Nguồn: Brasol branding

Chuyên gia số một về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

  • Tại sao không nên thiết kế logo giá rẻ
  • Kinh nghiệm thiết kế logo ngành giáo dục

BÀI VIẾT LIÊN QUAN