Kỷ yếu ngày thành lập công ty – nên làm bao lâu trước lễ kỷ niệm?

Kỷ yếu ngày thành lập công ty là một trong những hạng mục không thể thiếu trong các buổi lễ kỷ niệm của những doanh nghiệp lớn. Không chỉ là tài liệu ghi lại chặng đường lịch sử của doanh nghiệp, mà còn là món quà ý nghĩa, doanh nghiệp có thể gửi tặng cán bộ công nhân viên, khách hàng, đối tác tham gia buổi lễ. Nếu bạn đang thắc mắc nên làm kỷ yếu ngày thành lập công ty trước bao lâu thì hãy xem hết bài chia sẻ này.

Ý nghĩa của kỷ yếu ngày thành lập công ty

kỷ yếu ngày thành lập công ty

Ghi lại dấu ấn một chặng đường lịch sử

Một chặng đường của doanh nghiệp đã đi qua, từ những khó khăn thuở ban đầu cho đến một hành trình đầy chông gai. Tất cả dù đã qua nhưng đó là ghi dấu bao công sức, bao nỗ lực của các thế hệ. Một lần làm kỷ yếu là một lần cùng nhìn lại một chặng đường lịch sử, cùng tôn vinh những thành tựu và nỗ lực của tập thể công ty.

Đoàn kết hơn, gắn kết hơn

Đây là một dịp vô cùng quý giá của công ty khi được cùng nhau thực hiện chung một dự án lớn. Quá trình thu thập thông tin, chụp ảnh kỷ yếu sẽ là những phút giây tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn kết tập thể. Đây chính là đièu đáng quý đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn

Không chỉ có giá trị tinh thần nội bộ, cuốn kỷ yếu ngày thành lập công ty còn mang trong mình một giá trị lớn lao lớn. Đó chính là sự khẳng định một thương hiệu đã có mặt lâu dài trên thị trường, là sự củng cố uy tín, niềm tin với khách hàng, đối tác. Và là một tài liệu marketing gián tiếp quảng bá thương hiệu quy mô, hiệu quả.

Giá trị cho thế hệ sau

Một chặng đường từ những bước chân nhỏ để được như ngày hôm nay chính là một nguồn động lực lớn lao đối với các thế hệ tiếp nối. Cuốn kỷ yếu chắc chắn sẽ làm tốt vai trò của một người giữ lửa nhiệt huyết, đem những tinh hoa của thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau.

Làm kỷ yếu ngày thành lập công ty gồm những gì?

Làm kỷ yếu ngày thành lập công ty

Dự án kỷ yếu ngày thành lập là một dự án lớn, đòi hỏi một quá trình thực hiện lâu dài với sự kết hợp của một đội ngũ. Bởi để hoàn thành nó gồm rất nhiều công đoạn như: biên tập nội dung, chụp hình, thiết kế kỷ yếu và in ấn.

Thứ nhất lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ

Đây là bước 1 trong quá trình làm kỷ yếu ngày thành lập công ty. Mọi người cần có sự bàn bạc để thống nhất về chủ đề, nội dung, thời gian, ngân sách và với mỗi đầu việc, ai sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý dự án chu, ai sẽ là người thực hiện nhiệm vụ riêng. Kế hoạch càng chi tiết thì dự án càng dễ kiểm soát tiến độ cũng như chất lượng.

Thứ hai, lên khung sườn nội dung cho tổng thể kỷ yếu

Khung sườn nội dung chính là toàn bộ những thông tin chính doanh nghiệp đưa vào cuốn kỷ yếu. Khung sườn nội dung sẽ chia thành các phần chính trong kỷ yếu như:

  • Thư ngỏ
  • Giới thiệu về doanh nghiệp
  • Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp
  • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
  • Nhân sự và văn hoá doanh nghiệp
  • Sản phẩm và dịch vụ chính
  • Thành tựu và giải thưởng
  • Định hướng tương lai
  • Bài viết kỷ niệm

Phần lớn các cuốn kỷ yếu thường bao gồm các thông tin cơ bản trên, còn mỗi cuốn sẽ phát triển theo hình thức như: kể chuyện, album ảnh, dạng báo,…

Thứ ba, thu thập, tổng hợp thông tin

Đây là bước khá quan trọng và mất rất nhiều thời gian. Thu thập thông tin đòi hỏi sự tham gia của nhiều phòng ban, nhiều nhân sự từ hình ảnh, thông tin, tài liệu, các câu chuyện.

Thứ tư, biên tập nội dung kỷ yếu

Sau khi có khung nội dung, có thông tin được tổng hợp sẽ tiến hành bước biên tập nội dung. Đây không phải là công việc ngày một, ngày hai mà cần sự đầu tư thời gian tỉ mỉ, chỉn chu từng câu từ. Qua các bước kiểm duyệt từ nhiều bộ phận, phòng ban, các cấp lãnh đạo.

Thứ năm, chụp hình kỷ yếu

Chụp hình kỷ yếu là một việc rất quan trọng, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc chụp hình cần thiết để đưa vào kỷ yếu, công việc này còn giúp tăng sự gắn kết giữa các thành viên công ty và là công cụ để sử dụng cho việc marketing về sau.

Thứ sáu, thiết kế kỷ yếu

thiết kế kỷ yếu

Sau khi nội dung đã được thông qua sẽ đến bước thiết kế. Thiết kế kỷ yếu đòi hỏi sự sáng tạo trong ý tưởng và phong cách thiết kế. Bên cạnh việc ý tưởng hay còn cần đảm bảo sự nhất quán với nhận diện thương hiệu, góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Thứ bẩy, In kỷ yếu

Sau khi hoàn thành việc thiết kế kỷ yếu, kỷ yếu sẽ được in ấn với số lượng theo yêu cầu và phát hành vào đúng ngày kỷ niệm thành lập công ty.

Nên làm kỷ yếu ngày thành lập công ty trước bao lâu?

Với những đầu việc kể trên, quá trình để hoàn thành kỷ yếu ngày thành lập công ty cần được chuẩn bị trước ít nhất 3-6 tháng. Thời gian này sẽ bao gồm toàn bộ các công việc từ khi mới có ý tưởng đến khi cầm trên tay sản phẩm in ấn. Đây cũng là thời gian đủ để doanh nghiệp chuẩn bị thông tin, tư liệu, tương tác, phản hồi với các đơn vị thiết kế.

Kết lại, khi nhìn lại hành trình để tạo nên thành phẩm kỷ yếu ngày thành lập công ty như vậy, chúng ta mới thấy được cần phải đầu tư thời gian ra sao. Chúng ta mới biết được nên làm kỷ yếu kỷ niệm thành lập công ty trước bao lâu là hợp lý. Từ đó có sự sắp xếp, phân công nguồn lực cho phù hợp.

>> TÌM HIỂU THÊM: thiết kế kỷ yếu công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN